Một số yếu tố làm thay đổi tư duy trong triển khai dự án ERP để được tốt nhất

Một số yếu tố làm thay đổi tư duy trong triển khai dự án ERP để được tốt nhất

Từ bao năm nay, các doanh nghiệp thường gặp phải rất nhiều vấn đề biến động kinh doanh như: cổ phần hóa, thành lập công ty, tái tổ chức, mua lại và sát nhập. Khi doanh nghiệp thực hiện triển khai hệ thống ERP tốt nhất đã có cuộc cải cách mạnh mẽ lan tỏa tới mọi hoạt động kinh dinh của doanh nghiệp.



Để bắt kịp được xu hướng chung, các chủ doanh nghiệp sẽ phải tìm hiểu và kết nạp những nền móng công nghệ mới, những quy trình cải tiến cho doanh nghiệp. trái lại, một số viên chức lại không sẵn sàng tiếp thu những công nghệ mới. Về nguyên tắc, hệ thống phần mềm ERP tốt nhất sẽ tích hợp tất cả các chức năng kinh doanh – sản xuất – quản trị nên các bộ phận, phòng ban từ kế toán, bán hàng, mua hàng đến quản lý kho vận sẽ đều chịu ảnh hưởng của hệ thống mới, việc viên chức phản ứng với hệ thống mới là điều dễ gặp phải trong doanh nghiệp.

Để có thể đưa phần mềm ERP tốt nhất triển khai một cách thuận lợi, doanh nghiệp cần có một chiến lược cụ thể. Sau đây là 4 kỹ thuật hỗ trợ mà ban lãnh đạo dự án để triển khai phần mềm ERP tốt nhất.

Bắt đầu từ sớm

Hãy chia sẻ, thông báo tới viên chức những thông tin để có thể nắm bắt được tình hình và những phản ứng của viên chức, nên chú ý những thông báo được chia sẻ cần phải có giới hạn. Để việc triển khai phần mềm ERP tốt nhất, hãy hỏi các bộ phận một cách sớm nhất để nắm bắt được đâu là những đề nghị bắt buộc phải có đối với qui trình nghiệp vụ của họ.

Bộc lộ vai trò lãnh đạo

viên chức trong thực hiện một dự án ERP tốt nhất luôn cần đến một người lãnh đạo để chỉ đạo các dự án triển khai ERP tốt nhất một cách tiện lợi, họ cần một người để làm gương. Những phản ứng của lãnh đạo có thể ảnh hưởng đến tâm lý làm việc của viên chức. Nếu lãnh đạo kêu ca về dự án thì viên chức sẽ có những ảnh hưởng và nghĩ suy bị động đối với dự án ERP đang khai triển. Nếu bạn thấy được những khó khăn, thách thức ở phía trước, hãy cho viên chức của bạn biết những thử thách đó.

Thận trọng trong giao thiệp

Bạn nói điều gì không quan trọng bằng cách bạn miêu tả nội dung đó. Hãy để ý cách mô tả thông báo của mình và chịu thương chịu khó lắng nghe phản hồi. Một số nhân viên thích tranh biện để tìm ra quan điểm, trong khi số khác lại hay góp ý cá nhân. nên, bạn nhớ dành thời kì cho những cuộc trò chuyện riêng như vậy sau những buổi họp giao ban. Bạn cũng nên chú ý tìm ra những viên chức được mọi người nể trọng nhất. Vì những nhân viên như vậy thường có khả năng thuyết phục các viên chức khác. Hãy chọn ra những người như vậy và miêu tả vấn đề cho họ tường. Nếu nói theo ngôn ngữ của ERP, đó chính là những người dùng cấp cao (power users). Họ chính là những sứ giả, những nhà truyền đạo của hệ thống mới trong doanh nghiệp.

Giữ đúng nguyên tắc

Khi lấy ý kiến của viên chức, bạn cần để ý, hãy lắng nghe các quan điểm và cân nhắc khi sử dụng các ý kiến đó. Bạn cần tìm ra những ý kiến tốt nhất để quyết định chọn lọc. Đối với những ý kiến không được chọn, nếu bạn không làm như thế sẽ khiến viên chức trong dự án ERP tốt nhất nghĩ rằng bạn chưa bao giờ nghiêm túc xem xét ý kiến của họ.

Để triển khai dự án ERP tốt nhất sẽ gặp nhiều khó khăn khi viên chức của bạn chưa thích ứng nhanh với sự đổi thay này. Và để lãnh đạo dự án ERP tốt nhất, bạn hãy cùng viên chức sớm bắt tay vào dự án, đi cùng mọi hoạt động của dự án với thông báo luôn được cập nhật. Với 4 kỹ thuật này, sẽ hỗ trợ bạn trong việc bảo đảm khai triển hệ thống ERP tốt nhất và thành công.