Chế độ ăn giảm cân hiệu quả với các món từ bầu

Trái bầu không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, giàu chất dinh dưỡng, ăn bầu đúng cách còn giúp cho chế độ ăn giảm cân của bạn đạt hiệu quả hơn.

Trong thành phần trái bầu có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: canxi, nước, magie, sắt, mangan, và vitamin C, nhưng lại chứa ít calo hơn. Trong 100g bầu chỉ chứa có 15calo, chứa rất ít năng lượng cung cấp cho cơ thể, vì vậy hạn chế tối đa việc tích tụ mỡ thừa cho cơ thể, là thực phẩm tốt bổ sung vào chế độ ăn giảm cân của bạn,



Chính vì vậy mà trái bầu được xem là thực phẩm giảm cân rất tốt cho cơ thể, ăn nhiều rất tốt cho cơ thể mà không lo lắng việc phải tăng cân. Ngoài ra, bầu còn có thêm tác dụng khác là giải độc, thải độc tố ra ngoài, giải nhiệt thanh lọc cơ thể, chính vì vậy nước bầu được cho là thực phẩm giảm cân hiệu quả.

Vì vậy để cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao nên bổ sung thực phẩm bầu vào chế độ ăn giảm cân của mình. Mỗi ngày người dùng nên sử dụng thay phiên các món ăn này, để tránh ăn không bi ngán. Hoặc có thể dùng 2-3 lần/món/tuần đối với người bị tiểu đường. Sau đây là một số món được chế biến với bầu giúp bạn có một chế độ ăn giảm cân nhanh.

1. Món bầu luộc chấm nước tương:

     Món bầu luộc là món giải nhiệt làm mát cơ thể, nên rất dễ cho việc tiêu hóa cơ thể, dễ hấp thụ và không làm cho người ăn cảm giác ngán, chính vì vậy đây là chế độ ăn giảm cân bằng bầu được nhiều chị em lựa chọn.

     Ngoài cách làm món bầu luộc trên, người dùng có thể kết hợp với các thực phẩm khác như: cà rốt, bắp cải luộc để đa dạng hơn món ăn hằng ngày. Giúp tác dụng giảm cân tốt hơn cho cơ thể bởi những thực phẩm này rất giàu chất xơ, vitamin , khoáng chất cần thiết cung cấp năng lương đầy đủ cho cơ thể vận động hằng ngày.

2. Canh bầu được nấu chung với món hến.

     Nguyên liệu cho việc làm canh bầu hến:
- 1 kg hến.
- 1 quả bầu.
- Hành lá và gia vị.

     Cách làm như sau:

     Đầu tiên, tiến hành ngâm hến và thực hiện rửa sạch sẽ hến rồi cho vào nồi nước sôi luộc. Tiếp đó khi thấy hến chín và sôi, sau đó rắc một tý muối để cho hến mở. Chú ý, không nên ngâm hến trong nước sôi quá lâu vì nếu để quá lâu thịt hến không giữ được độ dai và mùi vị ngon ngọt đặc trưng của hến.

    Kế đến bạn đãi lấy ruột hến ra, rửa sạch sẽ và để ráo nước. Tiếp đến tiến hành thả bầu đã làm sẵn vào nồi canh hến đang sôi, sau đó cho thêm gia vị vào là đã có ngay một chén canh bầu hết nóng hổi.

    Với chế độ ăn giảm cân bằng món bầu này phù hợp cho những ngày hè nóng nực.

Ngoài ra một số tác dụng khác của quả bầu rất tốt cho sức khỏe:

- Ngăn chặn biểu hiện của triệu chứng tóc bạc sớm: Bầu là thực phẩm hiệu quả được sử dụng để điều trị triệu chứng tóc bạc sớm. Hằng ngày bạn nên uống một cốc nước ép bầu sẽ giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên mái tóc của bạn như lúc đầu.

- Quả bầu giúp làm đẹp da: trong thành phần nước bầu có chứa rất nhiều các vitamin thiết yếu cần thiết giúp khôi phục lại sức sống cho làn da. Ngoài ra, nước bầu còn giúp nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào da thậm chí còn tham gia vào quá trình ngăn chặn mụn phát triển. Với những trường hợp trẻ hay bị ngứa, rôm sảy bạn có thể tận dụng lấy hoa và tua cuốn của quả bầu đun làm nước tắm.

-Giúp bạn mang lai cho bạn một trái tim khỏe mạnh hơn: với cấu tạo và thành phần chất xơ hòa tan ở trong quả bầu có tác dụng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch và giúp làm cho trái tim của bạn thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, chất xơ không hòa tan còn có tác dụng làm sạch ruột, giúp làm cho tiêu hóa của bạn tốt hơn và ngăn ngừa các triệu chứng táo bón. Đặc biệt, quả bầu cũng giúp phòng chống, ngăn chặn các nguy cơ về ung thư.